Bánh mì tươi là gì ? Bánh mì tươi mua ở đâu?

Bánh mì tươi là gì ? Bánh mì tươi mua ở đâu?

Bánh mì được biết đến là một trong những nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh các loại bánh mì truyền thống, bánh mì tươi dù xuất hiện chưa lâu nhưng lại nhanh chóng được yêu thích trên thị trường. Vậy bánh mì tươi là gì? có giống với Bánh tươi Đài Loan không? Vì sao loại bánh này lại được yêu thích?

Bánh mì tươi là gì? Các loại bánh mì tươi

Bánh mì tươi là một loại bánh mì được làm từ nguyên liệu bột mì hay ngũ cốc trải qua quá trình lên men và nướng chín. Cách làm bánh mì tươi về cơ bản khá giống với cách làm bánh mì truyền thống nhưng hương vị và chất lượng lại hoàn toàn khác biệt.

Bánh mì tươi có ưu điểm nổi bật hơn hẳn bánh mì truyền thống ở thời gian sử dụng. Thông thường, thời gian sử dụng bánh mì khá ngắn, bánh chỉ ngon khi mới ra lò và chất lượng giảm sút dần khi bánh nguội. Nhưng bánh mì tươi có thể bảo quản và đảm bảo độ thơm ngon, mềm, tơi xốp trong khoảng 1 tuần sau khi ra lò. Điều này là do trong quá trình chế biến, ngoài sử dụng bột mì thông thường người ta cho thêm bột bánh bông lan để làm bánh mì tươi.

Nếu bánh mì truyền thống có 2 vị chính là bánh mì mặn và bánh mì ngọt thì bánh mì tươi lại nổi bật bởi có thể kết hợp với nhiều mùi hương, nguyên liệu khác phù hợp với khẩu vị của người dùng. Trong quá trình làm bánh tươi ngọt, người ta có thể cho thêm một số loại mứt hoa quả như mứt dâu, mứt cam, mứt dứa… cùng một số loại hoa quả khô, mà phổ biến nhất là nho khô. Còn với bánh mì tươi mặn, nhân bánh rất phong phú, có thể là xúc xích, phô mai, chà bông,…

Vì sao bánh mì tươi lại được yêu thích?

Ngày càng được khách hàng ưa chuộng, thậm chí bánh mì tươi còn dần thay thế cho bánh mì truyền thống. Vì sao lại như vậy?

Bánh mì tươi có hương vị hấp dẫn, đa dạng: Vì bánh được kết hợp với bột bánh bông lan và các nguyên liệu khác từ các loại mứt hoa quả, hạt khô đến phô mai, xúc xích… Người dùng thoải mái lựa chọn cho mình những chiếc bánh tươi vị ngọt như bánh tươi bơ sữa, bánh tươi nhân socola…; hay những chiếc bánh mì tươi vị mặn nhân phô mai, xúc xích, dăm bông… Bánh luôn mềm, xốp, với vị béo ngậy khiến cho người dùng bị hấp dẫn ngay từ miếng bánh đầu tiên và dễ dàng “phải lòng” loại bánh này.

Bánh mì tươi có thời gian sử dụng dài hơn: Nếu các loại bánh mì truyền thống khi nguội sẽ ỉu dần, thậm chí xuất hiện vị chua trong một thời gian ngắn thì bánh mì tươi có thể sử dụng ngay từ khi vừa ra lò cho đến 5-7 ngày sau mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của bánh. Chính đặc điểm này giúp cho bánh tiện dụng và dễ bảo quản hơn.

Ngoài ra, với nguyên liệu và cách làm đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự làm những chiếc bánh tươi ngon cho gia đình mà không cần mua ở hàng quán bên ngoài.

Mua bánh mì tươi ở đâu

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của các loại hình kinh doanh ẩm thực hiện nay. Các loại hình kinh doanh bánh mì vẫn luôn giữ được vị trí và sức hút với đông đảo thực khách. Chỉ cần có một xe bánh mì nhỏ, bạn cũng có thể kiếm được thu nhập ổn định. Bạn đang muốn kinh doanh bánh mì, và muốn tìm kiếm địa chỉ các lò bánh mì tươi tại Sài Gòn chuyên cung cấp bánh mì nóng giòn. Hãy tham khảo địa chỉ sau đây nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI SBT

Hotline: 096 208 88 42 ZALO: 0969 842 445

FB: https://www.facebook.com/sbtvn

Địa chỉ: Lô CN-40.2 KCN Thuận Thành II, Xã An Bình, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam.

 

Bài trước Bài sau