TOP 9+ CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC TẠI NHÀ TRONG 1 TUẦN

TOP 9+ CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC TẠI NHÀ TRONG 1 TUẦN

Có phải bạn lại thất bại trong việc giảm cân? Đã áp dụng quá nhiều cách rồi mà cân nặng hầu như không thay đổi? Làm sao để có thể giảm cân nhanh và có thể duy trì được cân nặng lâu dài? 

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề như trên chắc hẳn bạn đã áp dụng không ít cách thức và phương pháp giảm cân nhưng chúng hầu như không đem lại hiệu quả cho bạn hoặc có thì không được lâu dài đúng không? Dưới đây là TOP 9 cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần. Cùng tham khảo nhé!

1. Ăn uống cân đối: 

- Hãy tập trung vào việc ăn nhiều loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và nguồn protein chất lượng.

- Trái cây và Rau xanh: Cung cấp năng lượng ít calo, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.  Giúp bổ sung chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe như bệnh tim và tiểu đường. Hãy ăn đủ loại trái cây mỗi ngày như táo, lựu, dâu, cam, hay chuối.

- Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn tốt chất xơ, protein và các khoáng chất như sắt và magiê. Việc chọn lựa ngũ cốc nguyên hạt giúp duy trì sự no lâu hơn, kiểm soát đường huyết và hỗ trợ quá trình giảm cân. Các loại ngũ cốc như yến mạch nguyên hạt, lúa mạch, hoặc hạt quinoa là những lựa chọn tốt.

- Nếu bạn không thích ăn thì có thể chuyển sang dạng sữa để có thể hấp thu được tốt hơn nhé

sữa hạnh nhân.jpg

2. Kiểm soát khẩu phần ăn: 

- Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều đường, chất béo và calo cao. Đảm bảo kiểm soát lượng calo hàng ngày.

- Hạn chế thực phẩm giàu đường: Thực phẩm chứa đường cao không chỉ tăng cường lượng calo, mà còn có thể gây đột ngột tăng đường huyết. Thay vào đó hãy chọn những thực phẩm ăn kiêng, ít đường, ít ngọt.

- Giảm lượng chất béo bão hòa và trans fat: Hạn chế thực phẩm chứa chất béo bão hòa và trans fat như thực phẩm chế biến, thực phẩm chiên, bánh ngọt và thực phẩm nhanh.

- Kiểm soát lượng calo: Hãy tính toán nhu cầu calo cá nhân dựa trên cân nặng, chiều cao, độ hoạt động và mục tiêu giảm cân hoặc duy trì cân nặng hiện tại. Hạn chế thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến có nhiều calo mà ít dưỡng chất.

LUONG-KHO-AN-KIENG-SBT-02.jpg

3. Uống nhiều nước: 

- Nước giúp giảm cảm giác đói và duy trì sự đàn hồi của da.

- Uống nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác đói và làm cho bạn cảm thấy no hơn. Nước cũng có khả năng lấp đầy không gian trong dạ dày, giả mạo cảm giác no và làm giảm khẩu phần ăn uống. Nước còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi của da. làm giảm nguy cơ xuất hiện nếp nhăn và giữ cho làn da trông khỏe mạnh.

4. Tập thể dục đều đặn: 

Mỗi lần tập thể dục, cơ thể bạn tiêu thụ một lượng lớn năng lượng, từ đó giúp đốt cháy calo. Điều này làm tăng khả năng giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bạn có thể chọn các hoạt động như chạy, bơi lội, đạp xe hoặc thậm chí đi bộ nhanh để tăng cường việc đốt cháy calo.

5. Ngủ đủ giấc:

Khi mệt mỏi do thiếu ngủ, người ta thường có xu hướng chọn lựa thực phẩm giàu calo và đường để tăng cường năng lượng ngay lập tức. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ thêm calo không cần thiết và tăng nguy cơ tăng cân.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình đốt cháy calo. Điều này có thể gây ra sự tích tụ mỡ và làm tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe liên quan.

6. Tránh ăn nhanh: 

Khi ăn nhanh, cơ thể có thể không kịp nhận ra sự no, dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều calo mà không cần thiết. Một bữa ăn nhanh thường chứa nhiều calo hơn so với một bữa ăn được thưởng thức một cách chậm rãi.

Ăn nhanh có thể gây áp lực lớn lên hệ tiêu hóa, gây ra vấn đề về dạ dày và tiêu hóa. Việc không nhai thức ăn kỹ và nuốt nhanh có thể dẫn đến cảm giác buồn nôn và tiêu chảy.

Để tránh ăn nhanh, hãy cố gắng tập trung vào việc thưởng thức thức ăn, nhai thức ăn kỹ, và tạo ra một môi trường ăn uống yên tĩnh và thoải mái. Bằng cách này, bạn có thể giữ được sự kiểm soát về lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ quá trình duy trì cân nặng lành mạnh.

7. Kiểm soát căng thẳng: 

Căng thẳng có thể dẫn đến ăn quá mức. Hãy thực hành các phương pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga.

Để kiểm soát căng thẳng và ngăn chặn hành vi ăn quá mức, có thể áp dụng các phương pháp giảm căng thẳng như thiền và yoga. 

  • Thiền: Qua thiền, bạn có thể học cách kiểm soát suy nghĩ, giảm căng thẳng, và tăng cường ý thức về cảm giác no.

  • Yoga: Các động tác yoga kết hợp với hơi thở sâu có thể tạo ra một trạng thái tĩnh lặng và thoải mái.

Bằng cách tích hợp những phương pháp giảm căng thẳng này vào cuộc sống hàng ngày, bạn có thể giúp kiểm soát cảm giác căng thẳng và tránh việc ăn quá mức để giảm bớt căng thẳng ngắn hạn.

20220922_tap-yoga-tai-nha-2.jpg

8. Giảm ăn đêm: 

  • Hạn chế tích tụ mỡ: Khi bạn giảm ăn vào buổi tối, cơ thể có ít thời gian để chuyển đổi calo thành mỡ do hoạt động giảm đi khi bạn đi ngủ.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Thức ăn nặng và giàu calo có thể gây khó chịu và nôn mửa khi nằm xuống, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Bằng cách giảm ăn vào buổi tối, bạn có thể tăng cơ hội có một giấc ngủ tốt hơn và sâu hơn.

9. Đi bộ hoặc tập luyện nhẹ: 

Thói quen này dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày: Đi bộ hoặc tập luyện nhẹ có thể dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày mà không đòi hỏi sự chuẩn bị đặc biệt. Bạn có thể chọn cách đi bộ đi làm, sử dụng cầu thang thay vì thang máy, hoặc dành một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày cho việc tập luyện.

Để có lợi ích tối đa, quan trọng nhất là duy trì sự đều đặn trong hoạt động vận động và tìm ra những hoạt động mà bạn thích để duy trì động lực và tiếp tục quá trình giảm cân một cách bền vững.

Bài trước Bài sau