5 LỢI ÍCH CỦA BÁNH KẸO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

5 LỢI ÍCH CỦA BÁNH KẸO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Nhắc đến bánh kẹo, chúng ta sẽ thường nghĩ đến sự ngọt ngào và hấp dẫn. Mọi người vẫn hay nghĩ rằng bánh kẹo là loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bánh kẹo cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được tiêu thụ một cách cân đối và hợp lý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 5 lợi ích sức khỏe của việc ăn bánh kẹo.

1. 5 lợi ích của bánh kẹo đối với sức khỏe

a, Cung Cấp Năng Lượng: 

Bánh kẹo thường chứa đựng các loại đường và carbohydrate, là nguồn năng lượng chính cho cơ thể. Khi cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, một miếng bánh kẹo có thể giúp bổ sung năng lượng ngay lập tức và cải thiện tinh thần.

  • Bánh kẹo có socola còn giúp bảo vệ tim mạch

Theo bác sĩ chuyên khoa tim mạch Michael Ozner, tác giả của quyển sách The Miami Mediterranean Diet, socola mang lại nhiều lợi ích bảo vệ tim mạch một cách tích cực. Vì trong socola có chứa hỗn hợp chất chống oxy hóa “flavonoids” có khả năng ngăn ngừa chứng đột quỵ bằng cách tăng cường lượng máu chảy về tim, và giảm cholesterol có hại.

  • Bánh kẹo có chứa bạc hà giúp tăng cường trí thông minh

Một nghiên cứu khác của nhà thần kinh học Alan Hirsch cũng chỉ ra rằng hương vị của bạc hà có thể kích thích sóng beta ở não bộ. Nghiên cứu đã tiến hành một cuộc thí nghiệm đối với những người làm việc nặng về tinh thần và trí óc. Kết quả là sau khi được ngửi mùi hương bạc hà, hoặc ngậm những viên kẹo bạc hà the mát, họ sẽ lập tức tỉnh táo, thông minh, và sảng khoái hơn nhiều sau những giây phút làm việc căng thẳng.

b, Giảm Stress và Cải Thiện Tâm Trạng:

Việc thưởng thức một miếng bánh kẹo có thể kích thích não tiết ra hormone serotonin - một hormone liên quan đến cảm xúc tích cực và giảm căng thẳng. Do đó, bánh kẹo có thể làm giảm stress và cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên.

Các nhà khoa học người Bỉ đã khảo sát thái độ phản ứng của một nhóm người khi gặp phải cảnh tượng tiêu cực, và đưa ra kết quả như sau: những người được ăn bánh ngọt sẽ ít bị ảnh hưởng tâm trạng hơn số người còn lại đã ăn thịt mặn.

Họ kết luận rằng, “chất béo có trong các loại bánh ngọt đã giúp kích thích não tiết ra nhiều endorphin và serotonin (2 loại hóc môn cảm xúc vui vẻ và hạnh phúc). Giúp con người dễ dàng có tâm trạng hưng phấn khó tả, giảm stress và mau chóng quên đi nỗi buồn.”

c, Bổ Sung Vitamin và Khoáng Chất:

Nhiều loại bánh kẹo cũng được làm từ các nguyên liệu giàu vitamin và khoáng chất như socola, hạt giống, hoa quả, và hạt cảnh. Việc tiêu thụ những loại bánh kẹo này có thể giúp cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, Bánh kẹo thực dưỡng còn giúp kéo dài tuổi thanh xuân

Bánh kẹo được làm cùng các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc, và rau củ như bánh hạnh nhân, kẹo đậu phộng, hay bánh khoai môn, bí đỏ,... Các loại bánh kẹo này không những ngon, mà còn giàu các chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân như vitamin A, D, và E.

d, Tạo Cảm Giác Hạnh Phúc: 

Mùi hương và hương vị của bánh kẹo có thể kích thích các cảm giác hạnh phúc và hài lòng trong não bộ. Việc thưởng thức bánh kẹo không chỉ là việc tăng cường sự hài lòng về vị giác mà còn là trải nghiệm tinh thần thư giãn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh kẹo đa dạng khác nhau. Bánh kẹo nhà máy, bánh kẹo handmade, bánh kẹo nhập khẩu,...

Bánh kẹo truyền thống như kẹo lạc, kẹo dồi, …vẫn là một thức quà mà nhiều người mê mẩn. Đây không chỉ là những loại bánh kẹo đặc sản Việt Nam mà nó còn là nét văn hóa cực kỳ đẹp và độc đáo mà các thế hệ sau như chúng ta nên giữ gìn và phát triển.

e, Khuyến Khích Tương Tác Xã Hội: 

Bánh kẹo thường được chia sẻ và thưởng thức trong các buổi họp mặt, sinh nhật, và các dịp lễ hội. Việc chia sẻ bánh kẹo cũng tạo ra cơ hội cho các mối quan hệ xã hội phát triển và tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và bạn bè.

2. Tìm cửa hàng bánh kẹo gần đây

Giờ đây ngoài việc mua tại các cửa hàng truyền thống, bạn còn có thể mua tại các cửa hàng trực tuyến online cực kỳ dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể đặt mua bánh kẹo online thông qua các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử với rất nhiều ưu đãi, đa dạng mặt hàng lựa chọn.

Nếu bạn muốn mua bánh kẹo sỉ thì có thể liên hệ với chung tôi.

Công ty cổ phần sản xuất và thương mại SBT

Địa chỉ: Lô CN-40.2 KCN Thuận Thành II, Xã An Bình, Huyện Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh

SĐT: 096 208 88 42

SBT - Sẵn sàng, Bứt phá, Tiên phong. (Không gì là không thể!)

 


Bài trước Bài sau