LƯƠNG KHÔ TRUNG QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

LƯƠNG KHÔ TRUNG QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1. Lương khô Trung Quốc là gì?

Lương khô Trung Quốc thực chất cũng giống lương khô Việt Nam. Chúng được làm từ một loại thức ăn tổng hợp được làm sẵn và ép khô thành bánh với thành phần chủ yếu gồm chủ yếu là chất bột và đường. 
Chúng có mùi vị thơm ngon, thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng, đây là loại thực phẩm khá an toàn và có thể dự trữ lâu dài để ăn dần, dễ bảo quản và sử dụng đơn giản, nhanh chóng. 
Gọi là lương khô Trung Quốc đơn giản là vì chúng được sản xuất tại Trung Quốc mà thôi.


2. Lương khô Trung Quốc có bao nhiêu loại?

Mẫu mã, hương vị lương khô Trung Quốc cực kỳ đa dạng và bắt mắt nhưng nói chung chúng ta có thể ghép chúng lại thành 3 loại như sau: 

2.1 Lương khô mini: 
Đây là loại lương khô được khá nhiều người ưa chuộng. 1 phong bé xíu cỡ 2*3cm. 1kg được khoảng 65-70 cái. Loại này có 2 dòng mini là: mini ngọt và mini mặn.
Mini ngọt có 3 vị: màu đen – vị cacao mè đen, màu nâu – vị cacao truyền thống, màu đỏ – vị cacao lạc. Còn mini mặn có 2 vị: màu xanh lá cây – vị hành lá và màu xanh da trời – vị thịt.


2.2 Lương khô quân đội 900 ba sao Trung Quốc:
Loại này là một loại sản phẩm dành cho các bạn ăn kiêng, không thích ăn ngọt. Lương khô 900 ba sao ăn giòn giòn, bùi bùi, thơm, ngọt nhẹ, có hàm lượng dinh dưỡng cao.
Thành phần: Bột mì, Dầu thực vật tinh luyện, Đường trắng, Glucose, Nước, Sữa bột gầy, Muối. Mỗi thùng có 20 phong hút chân không chặt. Trong mỗi phong có 4 thanh, mỗi thanh được bọc bởi lớp nilon kín, trong suốt. Các chất dinh dưỡng trong 100g: Calo: 1903kj, Protein: 6.7g, Chất béo: 21.5g, …


2.3 Lương khô quân đội 90 Trung Quốc: 
Có 2 vị ngọt và nhạt: Loại lương khô 90 nhạt – ngọt vừa ăn khá giống lương khô 900 Ba sao nhưng ngọt, thơm bùi hơn: giòn giòn, bùi bùi, thơm, ngọt hơn một chút, vị đậm đà, có hàm lượng dinh dưỡng cao. Còn loại lương khô 90 loại ngọt ăn sẽ thấy ngọt hơn loại 90 nhạt cao cấp, thơm, bùi, xốp hơn. Đóng gói: 1 phong có 4 thanh, 2 thanh bọc trong nilon hở hai đầu. (Loại 90 cao cấp 4 thanh bọc riêng biệt).


3. Lương khô Trung Quốc có an toàn không?

Có thể nói trên thị trường Việt Nam lương khô Trung Quốc vẫn chiếm số lượng nhiều nhất. Không ít người e dè khi nhắc đến những loại thực phẩm có xuất xứ Trung Quốc nhưng trên thực tế họ lại mua rất nhiều chỉ vì “Ngon” & “Thèm” gần như “nghiện”. Vậy Lương khô Trung Quốc có chất lượng không? Có nên sử dụng thực phẩm lương khô có xuất xứ từ Trung Quốc hay không?

Cũng như những sản phẩm khác không phải sản phẩm nào sản xuất tại Trung Quốc cũng kém chất lượng và gây độc hại cho sức khỏe con người. Cũng có rất nhiều thương hiệu được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo vệ sinh cũng như thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm lương khô.
Tuy nhiên vì lợi nhuận mà nhiều đối tượng kinh doanh đã nhập những loại lương khô không đảm bảo về để kinh doanh, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng. Điều quan trọng là bạn cần chọn địa chỉ mua hàng uy tín.

4. Ăn lương khô Trung Quốc có béo không?

Với bảng thành phần chứa khá nhiều đường và bột thì nếu bạn đang có mong muốn giảm cân thì lời khuyên thật lòng là bạn không nên ăn. Còn đối với người bình thường 1-2 viên lương khô trong khẩu phần ăn hằng ngày cũng không thể khiến bạn phát phì nên chúng hoàn toàn có thể là lựa chọn đổi bữa khi nhỡ nhàng rất tiện lợi.

Trong trường hợp bạn vẫn còn lo lắng về bảng thành phần quá ngọt của nó thì có thể cân nhắc lựa chọn sang loại lương khô ăn kiêng. Hiện nay các loại lương khô của Việt Nam rất chất lượng về thành phần và cũng không thua kém gì về hương vị so với lương khô Trung Quốc. Có thể kể đến lương khô mini ăn kiêng của SBT, hay quân đội Happy Life….với bảng thành phần cực kỳ healthy và lành tính, bạn chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng về đường hay cân nặng nữa.

5. Giá lương khô Trung Quốc là bao nhiêu?

- Giá lương khô quân đội 90 Trung Quốc là 580.000 vnđ/thùng, lẻ 32.000 vnđ/phong
- Giá lương khô quân đội 900 ba sao thùng nhỏ 6 phòng là 150.000 vnđ/thùng. Thùng 4kg 20 phong là 450.000 vnđ/thùng. Lẻ 25.000 vnđ/gói.
- Giá lương khô mini nội địa Trung Quốc dao dộng khoảng 135.000 vnđ – 150.000 vnđ/kg

6. Có nên nhập lương khô Trung Quốc về bán?

- Đa dạng về hương vị: Được đánh giá là loại thực phẩm khá đa dạng về kích cỡ, hương vị. Kích cỡ nhỏ gọn tiện lợi cùng nhiều hương vị khác nhau, phục vụ nhu cầu của mọi người.
- Nhiều dưỡng chất, năng lượng: Lương khô có nhiều dưỡng chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, không chỉ ngon trong hương vị mà còn có lợi cho sức khỏe người dùng.
- Giá cả phù hợp: Giá cả rẻ, phù hợp tài chính người Việt là một trong những ưu điểm của hàng hóa Trung Quốc. Giá rẻ giúp người kinh doanh tiết kiệm được nguồn vốn bỏ ra, nhanh chóng thu về lợi nhuận.
=>> Đó là những lợi thế của lương khô Trung Quốc, nhưng bạn biết không lương khô Việt Nam hiện tại cũng không hề kém cạnh về chất lượng, hương vị và cả giá thành. Có thể lấy ví dụ lương khô SBT: 
- Lương khô đóng gói mini tiện lợi, đa dạng hương vị từ ăn kiêng như yến mạch, gạo lứt, đến vị ngọt dinh dưỡng như hạnh nhân , óc chó hay vị mặn ruốc thịt thậm chí có cả vị hoa quả thanh mát kiwi, việt quất…
- Thành phần tự nhiên, sản xuất dựa trên công nghệ khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 
- Nguồn hàng thì sẵn có đảm bảo nguồn cung ứng được xuyên suốt. 
- Giá cả tầm trung hợp lý chắc chắn sẽ là sản phẩm giúp các nhà kinh doanh chốt sale nhanh chóng.
 

7. Mua lương khô Trung Quốc ở đâu?

7.1. Mua trực tiếp tại các cửa hàng bên Trung
Việc sang tận nơi mua hàng sẽ giúp bạn chắc chắn được đấy là hàng chính hãng, mua với giá tận gốc. Tuy nhiên, việc sang đấy cũng sẽ khiến bạn tốn thời gian và công sức, nếu là người chưa có nhiều kinh nghiệm thì dễ gặp lừa đảo và đánh cắp.
7.2. Mua lương khô tại các cửa hàng tại Việt Nam
Mua theo cách này bạn phải chấp nhận mua hàng với giá bán cao hơn và ít khi nắm bắt được thời điểm sale của hàng hóa. Ngoài ra, nếu không may gặp người bán sỉ lẻ không uy tín có thể bạn mua phải hàng kém chất lượng nữa đấy.

7.3. Mua lương khô qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc
Mua tại các trang TMĐT như  tmall.com, taobao.com, 1688.com,...cũng là 1 sự lựa chọn không tồi. Chỉ cần truy cập và các trang web này tìm kiếm sản phẩm bạn muốn mua và đặt hàng. 
Cách này giúp bạn mua được hàng tận gốc, nhưng nếu không có thẻ thanh toán quốc tế hay thẻ tín dụng nội địa Trung, có địa chỉ nhận hàng bên Trung và biết ngoại ngữ thì bạn rất khó khăn trong việc đặt mua hàng được.

Bài trước Bài sau